Thành lập chi nhánh

Bạn muốn mở rộng hoạt động kinh doanh và thành lập chi nhánh công ty tại Đà Nẵng nhưng lo lắng về các thủ tục phức tạp? Công ty Kế toán Đà Nẵng là đối tác đáng tin cậy, giúp bạn thành lập chi nhánh công ty nhanh chóng, chính xác, tránh những sai sót không cần thiết, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Dịch vụ thành lập chi nhánh

Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty TNHH, công ty cổ phần và doanh nghiệp tư nhân, đáp ứng nhu cầu làm thủ tục thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Với đội ngũ kế toán viên và chuyên gia pháp lý dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn từ A đến Z trong việc hoàn tất các thủ tục cần thiết.

Bảng giá dịch vụ Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện

(Áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp)

I Các khoản phí và lệ phí  Số tiền (VND)
1 Phí nộp hồ sơ 200.000
2 Phí khắc dấu và công bố mẫu dấu 450.000
3 Phí công bố thành lập chi nhánh  300.000
II  PHÍ DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY KẾ TOÁN ĐÀ ẴNG  200.000
Phí thành lập chi nhánh công ty trọn gói  1.150.000 

CÔNG TY KẾ TOÁN ĐÀ NẴNG CAM KẾT 

  • Không phát sinh chi phí dịch vụ ngoài những khoản đã thỏa thuận.
  • Thời gian cấp giấy phép chỉ trong 03 ngày làm việc.
  • Giao nhận hồ sơ tại địa chỉ của khách hàng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian.
  • Không yêu cầu khách hàng phải trực tiếp lên Sở Kế hoạch và Đầu tư, không cần đi công chứng các giấy tờ liên quan.

Quy trình thành lập chi nhánh công ty 

STT Nội dung công việc 
Bước 1 Soạn thảo toàn bộ hồ sơ thủ tục thành lập chi nhánh công ty
Bước 2 Chuyển hồ sơ thành lập chi nhánh đến khách hàng ký tên, đóng dấu
Bước 3 Hoàn tất thủ tục xin phép
Bước 4 Nhận kết quả và đăng bố cáo thành lập chi nhánh công ty
Bước 5 Khắc dấu & Đăng ký mẫu dấu
Bước 6 Bàn giao kết quả tại địa chỉ khách hàng

Hồ sơ đăng ký Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện 

Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh,văn phòng đại diện 

Theo quy định tại Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện được thực hiện như sau:

  1. Nơi nộp hồ sơ:
    Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi chi nhánh hoặc văn phòng đại diện đặt trụ sở.

  2. Các giấy tờ cần có trong hồ sơ:

Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện: Do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký.

Bản sao nghị quyết hoặc quyết định và biên bản họp:

– Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty hợp danh: Nghị quyết hoặc quyết định của Hội đồng thành viên.

– Đối với công ty cổ phần: Nghị quyết hoặc quyết định của Hội đồng quản trị.

– Đối với công ty TNHH một thành viên: Nghị quyết hoặc quyết định của chủ sở hữu công ty.

Bản sao giấy tờ pháp lý của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện: Bản sao các giấy tờ tùy thân hợp lệ của người này.

Thông báo lập địa điểm kinh doanh

Theo Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, việc thông báo lập địa điểm kinh doanh được quy định như sau:

– Địa điểm kinh doanh có thể được lập tại địa chỉ khác với trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc chi nhánh.

– Thời gian thông báo: Doanh nghiệp phải gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh trong vòng 10 ngày kể từ ngày có quyết định lập địa điểm đó.

– Nội dung thông báo:

  • Nếu địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp, thông báo phải do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký.
  • Nếu địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh, thông báo phải do người đứng đầu chi nhánh ký.

Thời hạn cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện

Theo Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, thời gian cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, cũng như việc cập nhật thông tin địa điểm kinh doanh là:

– Thời gian cấp Giấy chứng nhận: Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ.

– Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Quy định về lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài

Đối với việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, quy định tại Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP như sau:

– Thực hiện theo quy định của nước sở tại: Việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại nước ngoài phải tuân theo pháp luật của quốc gia đó.

– Thông báo trong vòng 30 ngày: Trong vòng 30 ngày kể từ ngày thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản cho Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài hoặc giấy tờ tương đương.

– Cập nhật thông tin: Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cập nhật thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo.

Thành lập chi nhánh

Với các dịch vụ chuyên nghiệp, Kế toán Đà Nẵng luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, cũng như cung cấp các dịch vụ tư vấn kế toán, thuế và pháp lý. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp bạn hoàn thiện hồ sơ một cách chính xác và nhanh chóng, đảm bảo tuân thủ đúng quy trình và giảm thiểu tối đa rủi ro pháp lý.